ลาบูบู้ คืออะไร อาร์ตทอยสุดคิ้วท์ แรร์ไอเทมหลัง ลิซ่า แบล็กพิงก์ ปลุกกระแสราคาพุ่ง

  

ลดต้นขา ผู้หญิง

ทำความรู้จัก “ลาบูบู้” ตุ๊กตาฟิกเกอร์ หรือ อาร์ต ทอย (Art Toy) จากจักรวาล The Monsters ได้แรงบันดาลใจมาจากเทพนิยายยุโรปผสมผสานกับเรื่องราวของเอลฟ์ กลายเป็นไอเทมสุดหวงของ ลิซ่า Blackpink จนทำราคาพุ่งทะลุกราฟ คนแห่ตามหาทั้งประเทศ พร้อมกับประวัติการออกแบบสุดครีเอทที่ไม่ธรรมดา

รู้จัก ลาบูบู้ มอสเตอร์สายกวน น่ารักฟันแหลม

ลาบูบู้ (Labubu) เกิดขึ้นมาเมื่อปี ค.ศ. 2015 จาก คาซิ่ง ลุง (Kasing Lung) ศิลปินนักวาด ที่ได้ออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก เทพนิยายยุโรปผสมผสานกับเรื่องราวของเอลฟ์ โดยตัวละครทั้งหมดถูกเรียกว่า ‘The Monsters’ ที่ประกอบไปด้วย Zimomo, Tycoco, Spooky และ Pato ซึ่งตัวที่โด่งดังที่สุดในกลุ่มก็คือ Labubu เจ้าตัวจิ๋วหูตั้งแหลม ฟันหยักซิกแซกที่เหมือนสวมชุดกระต่าย

แม้จะมีคาแรคเตอร์ดูกวน ๆ แต่แท้จริงแล้ว Labubu นั้นใจดีและอยากจะช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ แต่ดันซุ่มซ่ามจนมักจะทำเรื่องผิดพลาดแทน ไม่ว่าเจอเรื่องยากแค่ไหนก็ยิ้มสู้แบบ Labubu เดี๋ยวความสุขก็จะกลับมาหาเราเอง

ทั้งนี้ หลังจาก คาซิ่ง ลุง ได้ลงนามในเอกสารสัญญากับทาง ป๊อป มาร์ท (Pop Mart) ก็ได้มีการออกแบบคาแรคเตอร์ใหม่ ด้วยการเพิ่มใบหน้าให้อ้วนขึ้นกว่าเดิม

อีกทั้ง คาแรกเตอร์ของ ลาบูบู้ ยังมีให้เลือกหลายแบบหลากสไตล์ โดยแต่ละตัวก็จะมีนิสัยที่ต่างกันออกไป ประกอบด้วยสินค้าต่าง ๆ ทั้ง เสื้อผ้า แก้วน้ำ ของใช้อื่น ๆ และฟิกเกอร์ที่เป็นสายการผลิตหลัก แถมยังมีการ Collab กับสินค้าแบรนด์ดังจนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ในวงการแฟชั่นใหม่ ๆ อีกเพียบ

ประวัติ คาซิง ลุง ผู้สร้าง ลาบูบู้

สำหรับ “Kasing Lung” (คาซิง ลุง) มีอาชีพเป็นศิลปิน นักวาดภาพประกอบ เกิดและเติบโตที่ฮ่องกง ก่อนที่ปัจจุบันจะอาศัยอยู่ในประเทศเบลเยียม

คาซิง เคยเดินทางไปยังประเทศเนเธอร์แลนด์กับครอบครัวเมื่อครัั้งวัยเยาว์ ที่นั่นเองเขาได้พบกับเรื่องราวของ ตำนานนางฟ้า และเทพนิยายโบราณของยุโรป พร้อมกับเรื่องราวของชาวเอลฟ์ จนกลายเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ ลาบูบู้ ในเวลาต่อมา

หลังจากที่ คาซิงลุง ได้จบการศึกษา ก็ได้เริ่มงานออกแบบ สร้างหนังสือภาพสำหรับเด็ก ต่อมาเมื่อปี ค.ศ. 20215 เขาได้ออกแบบ “Labubu ตัวละครเอลฟ์ในโลกแฟนตาซี ที่มีบุคลิกอันเป็นเอกลักษณ์

จากนั้นในปี ค.ศ. 2017 เขาได้จัดงานนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกในฮ่องกง ชื่อว่า “De KleurenMONSTERS (อาณาจักรแห่งเอลฟ์)” โดยจัดแสดงภาพวาดใหม่มากกว่า 20 ภาพที่มีเอลฟ์เป็นธีม และ Labubu เป็นตัวละครหลักประจำงาน

ก่อนที่ POP MART จะทำการร่วมงานกับเขา และเปิดตัวฟิกเกอร์โด่งดังเป็นจำนวนมากออกจำหน่ายทั่วโลก

ไวรัล “ลาบูบู้” ในประเทศไทย

ก่อนหน้านี้ตัวละครมอนสเตอร์ ลาบูบู้ เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักสะสมในฐานะ ฟิกเกอร์ “Labubu Macaron” หรือ พวงกุญแจลาบูบู้ มาการอง ออกแบบโดย ป๊อป มาร์ท และเริ่มวางจำหน่ายในปี ค.ศ. 2023 ทั่วโลก

ส่วนในประเทศไทยเริ่มกลายมาเป็นกระแสกล่าวถึงกันอย่างครึกโครมอีกครั้งหลังจากที่ ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ถือกล่องตุ๊กตาพร้อมกับถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับ ลาบูบู้ จนทำให้ฟิกเกอร์ดังกล่าวกลับมาเป็นที่นิยมพร้อมกับราคาที่เพิ่มสูงขึ้นหลักพัน ส่งผลให้เดิมทีก็หายากอยู่แล้ว ก็จะกลายเป็นแรร์ไอเทมที่คนไทยแห่จับจองจากกระแสดังกล่าวอีกด้วย

แหล่งช้อป ลาบูบู้ ในไทย

สำหรับผู้ที่สนใจสะสมฟิกเกอร์ Labubu สามารถหาซื้อได้ที่ ร้านจำหน่ายของเล่น-ฟิกเกอร์ ในห้างสรรพสินค้า หรือตามร้านค้าออนไลน์ หรือเว็บไซต์ Pop mart ได้เลย ในส่วนของราคาจะแตกต่างกันไปตามความหายากและรุ่นพิเศษในแต่ละตัว หากเป็นพวงกุญแจก็จะอยู่ที่ 400-1,000 บาท และราคาตุ๊กตาฟิกเกอร์ อาจอยู่ที่ 1,000-5,000 บาท

สนใจศัลยกรรมเกาหลี ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย⁠

ID : @nalila 

Face Book : Nabila Surgery 

Instagram : nabilasurgery 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แก้ปัญหาต้นขาใหญ่กับ 4 สูตรสครับที่ทำได้ไม่ยาก

"แจ็ค แฟนฉัน" เปิดตัวแล้ว!

เตรียมขาดตลาด "ลิซ่า BLACKPINK" ชวนเพื่อนเต้น ในมือถือถุงนมยอดฮิตของไทย