แต่งหน้าธรรมดาไม่ปังแล้ว มา เพ้นท์หน้าสวย ๆ คิ้วท์ ๆ ตามรอย บัว-นลินทิพย์ กันดีกว่า

 

เหมือนช่วงที่ผ่านมา การแต่งหน้าแบบธรรมดาดูจะไม่ปังแล้ว เพราะช่างแต่งหน้าหลาย ๆ คนก็เริ่มมีไอเดียการแต่งหน้าแปลกใหม่ มาสร้างสีสันในช่วงที่หลาย ๆ คนต้องอยู่บ้านแบบนี้ ซิสก็เลยอยากจะชวนมา เพ้นท์หน้าสวย ๆ คิ้วท์ ๆ แบบบัว-นลินทิพย์ ที่ดูใส ๆ แต่ดึงดูด น่ามองมาก ๆ ถ้าเบื่อการแต่งหน้าแบบเดิม ๆ ซิสแนะนำให้ลองทำตามกันค่ะ

 ศัลยกรรมเกาหลี ราคา เท่า ไหร่

เพ้นท์หน้าสวย ๆ คิ้วท์ ๆ ตามรอย บิว-นลินทิพย์

ลุคนี้บอกเลยค่ะ ว่าเมคอัพส่วนอื่นเบามาก ๆ เน้นคิ้วชัด ผิวหน้าฉ่ำ ดวงตาสีเบา ปากดูชุ่มชื้น และเล่นสีสันสวย ๆ จากการเพ้นท์ใบหน้านั่นเองค่ะ


Face

สำหรับผิวหน้าในลุคนี้ เลือกใช้คุชชั่น แบบที่เน้นเรื่องผิวฉ่ำ ชุ่มชื้น โดยทาให้ทั่วใบหน้า แล้วกดซ้ำในบริเวณที่ต้องการปกปิด และไม่ต้องเซตแป้งทับ เพื่อเผยผิวฉ่ำ และดูสุขภาพดี ซึ่งถ้าซิสคนไหนมีผิวแห้ง แนะนำให้บำรุงผิวให้ฉ่ำเด้ง ก่อนที่จะลงคุชชั่นนะคะ แนะนำเป็นเซรั่ม หรือเอสเซ้นส์ ที่ไม่หนักหน้าจนเกินไป จะทำให้ผิวฉ่ำ แต่ดูไม่เหนอะหนะค่ะ


Eyebrows

ใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น ระบายบางเบาตามรูปคิ้ว จากนั้นใช้มาสคาร่าสีเข้ม อย่างสีน้ำตาลเข้ม หรือสีดำ ปัดย้อนเส้นขนคิ้ว และปัดขึ้น เพื่อให้ขนคิ้วดูตั้ง และชัด มีความเป็นธรรมชาติ

ร้านแต่งหน้าทําผม ฉะเชิงเทรา

ช่าง แต่งหน้า บางปะกง

Eyes

ไม่เน้นสีสัน แต่เน้นความแวววาวค่ะ โดยใช้อายแชโดว์เนื้อครีมผสมกลิตเตอร์ ทาให้ทั่วเปลือกตา เลือกสีอ่อน ๆ อย่างสีแชมเปญ สีเบจ หรือสีทอง ทาเลยชั้นพับตาไปจนเกือบถึงท้องคิ้ว และระบายอายแชโดว์สีเดียวกันที่ขอบตาล่างด้วยนะคะ จากนั้นดัดขนตา และปัดมาสคาร่า ทั้งขนตาบน และขนตาล่าง ให้ดวงตาดูหวานยิ่งขึ้น


Cheek

เพื่อยังคงความแวววาวของผิว ให้ใช้บลัชออนแบบครีม ค่อย ๆ แต้มที่หน้าแก้มเบา ๆ ใหเพอดูมีสีสันเล็กน้อย จากนั้น ใช้สีเพ้นท์หน้า วาดรูปหัวใจลงบนแก้ม โดยในลุคนี้ สาวบัววาดหัวใจทั้งหมด 8 ดวง เรียงตามสีรุ้งค่ะ แต่ถ้าไม่มีสีเพ้นท์หน้า ซิสนำอายแชโดว์ผสมกับไพรเมอร์ มาเพ้นท์แทนได้นะคะ


Lips 

ลุคนี้เน้นริมฝีปากที่แวววาวเช่นเดียวกันค่ะ โดยเลือกลิปสติกเนื้อเชียร์สีส้มอมแดง หรือส้มอมชมพู ทาให้ทั่วริมฝีปาก และใช้นิ้วเกลี่ยช่วงขอบปากให้เบลอ ทาให้เกินขอบปากมาเล็กน้อย จะช่วยทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มมากยิ่งขึ้นนะคะ จากนั้นแต้มลิปกลอสสีเดียวกันทับลงไปสักหน่อย เท่านี้ก็คอมพลีตลุคแล้วละค่ะ

นอกจากลุคใส ๆ ของสาวบัวแล้ว ซิสยังมีไอเดียเพ้นท์หน้าสวย ๆ แต่ยังสามารถแต่งส่วนอื่นของใบหน้าให้มีสีสันจัดจ้านได้ด้วย ถ้าอยากเป็นสาวเปรี้ยวแซ่บ ลองมาดูไอเดียตามนี้กันค่ะ

ช่าง แต่งหน้า เจ้าสาวฉะเชิงเทรา


แต่งหน้าลุคแมตต์ เขียนคิ้วให้คมแบบสายฝอ แต่งตาจัดเต็มด้วยการใช้สีเหลืองทาที่เปลือกตา และใช้อายแชโดว์สีฟ้าเนื้อแมตต์ ทาที่หางตาและกระบอกตา รวมถึงขอบตาล่างด้วย เขียนอายไลเนอร์เส้นหนา ก่อนจะดัดขนตา และปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและขนตาล่าง แต้มกระที่กลางจมูกเล็กน้อย จากนั้นวาดวงกลม ด้วยสีสันหลากสี และแต่งแต้มหน้าสไมลี่ ลงไปที่หน้าแก้ม ปัดแก้มเบา ๆ แล้วปิดจ๊อบด้วยการทาลิปสติกสีชมพูเนื้อแมตต์ สวยน่ารักไม่หยอกเลยนะคะ

ช่าง แต่งหน้า ไปงาน

ช่าง แต่งหน้า ราคาไม่แพง

สายฝอลุคแมตต์อีกแล้วค่ะ ลุคนี้เขียนคิ้วคม ๆ แต่งแต้มดวงตาด้วยสีสันสุดจี๊ดอย่างอายแชโดว์สีชมพูฟลามิงโก้ ระบายขึ้นไปเหนือชั้นพับตา แต้มกึ่งกลางตาด้วยอายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์สีขาว พร้อมทั้งแต้มหัวตาด้วยอายแชโดว์สีขาวเช่นกัน จากนั้นเขียนอายไลเนอร์ให้คม พร้อมดัดขนตา ปัดมาสคาร่า และติดขนตาปลอม ก่อนจะวาดหัวใจเหนือเปลือกตาข้างหนึ่ง ด้วยอายไลเนอร์สีดำ สำหรับส่วนแก้มที่เพ้นท์ ให้ใช้อายแชโดว์สีสด แต้มวงกลมลงที่หน้าแก้มเป็นแนวดิ่ง ฝั่งละ 3 ดวง คล้าย ๆ กับที่วาดน้ำตาน่ะค่ะ เรียงสีตามชอบ แล้ววาดหัวใจลงไปตรงกลาง ส่วนปาก ทาลิปกลอสสีชมพูอ่อน ๆ ก็พอแล้วค่ะ


ลุคนี้เน้นเผยผิวเต็ม ๆ ค่ะ เพราะไม่ปกปิดกระบนใบหน้าเลย แต่ใช้การเพ้นท์ใบหน้ามาดึงจุดเด่นแทน ดวงตาแต่งแบบกราฟิตี้เล็ก ๆ ด้วยการทาสีส้มสดทั่วเปลือกตา ใช้สีฟ้าวาดกรอบอายแชโดว์โค้งเป็นรูปกราฟิกรอบกระบอกตา แล้วแต้มสีเหลืองสดที่หัวตา เขียนอินเนอร์ไลเนอร์สีดำ ที่ขอบตาบนด้านใน จากนั้นดัดขนตา ปัดมาสคาร่าให้ขนตางอนงาม และยาว ทั้งขนตาบนและล่าง แล้วเพ้นท์ดอกไม้สีฟ้า กระจายให้ทั่วใบหน้า อย่าลืมแต้มตรงกลางดอกไม้ด้วยสีเหลือง เป็นเกสร เพื่อเพิ่มความสดใส ส่วนริมฝีปาก ทาลิปสติกสีส้มอมแดงเนื้อเชียร์ ให้เต็มริมฝีปาก เกลี่ยให้เกินขอบปากเล็กน้อย เพื่อริมฝีปากที่อวบอิ่ม

โรงพยาบาลนานะ เกาหลี pantip


ทําผิวที่เกาหลี pantip

ลุคนี้ใช้สีสันที่เข้ากันทั้งใบหน้า ดูแล้วสวยละมุนมากเลยทีเดียวค่ะ เริ่มจากการแต่งตา ที่ใช้อายแชโดว์สีเบจทาเปลือกตา ที่กึ่งกลาง จนถึงเหนือชั้นพับตา จากนั้นระบายกระบอกตา ด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาลอมเหลือง และระบายขอบตาล่าง ด้วยอายแชโดว์สีเดียวกัน ระบายให้ยาวไปทางหางตา เว้นช่องว่างช่วงหางตาไว้สักหน่อย ให้เหมือนระบายอายแชโดว์เป็นหางตา 2 เส้น ใช้อายไลเนอร์สีเหลืองเขียนตรงกระบอกตาช่วงหัวตา  ก่อนจะดัดขนตา ปัดมาสคาร่า และติดขนตาปลอม จากนั้นใช้อายไลเนอร์สีเหลืองแต้มเป็นกระให้ทั่วสันจมูกและหน้าแก้ม แล้ววาดดอกไม้สีเหลืองให้กระจายที่โหนกแก้ม ไปจนถึงขมับ แต้มกลางดอกไม้ด้วยอายไลเนอร์สีน้ำตาล ให้เป็นเกสร ส่วนริมฝีปาก ให้ลิปสติกเนื้อครีมสีพีชทาให้ทั่ว เป็นอันคอมพลีตลุคสวดสดใสลุคนี้แล้วค่ะ

Note Plastic Surgery รีวิว

ปลูกดอกไม้รอบ ๆ ดวงตากันดีกว่า กับลุคนี้ โดยเริ่มจากการแต่งตาง่าย โดยใช้อายแชโดว์สีส้มระบายให้ทั่วเปลือกตา และขอบตาล่าง แต้มหัวตาด้วยอายแชโดว์สีขาวเนื้อชิมเมอร์ ก่อนจะดัดขนตา และปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและขนตาล่าง ใช้อายแชโดว์ ลิปสติก หรือสีเพ้นท์หน้า ใช้แดง ส้ม เหลือง และน้ำตาล วาดเป็นรูปดอกไม้รอบ ๆ ดวงตา เลือกสีเกสรเป็นคู่สีที่ดูตัดกัน เท่านี้ก็ดูสดใส น่ามองสุด ๆ ไปเลยละค่ะ

เป็นยังไงคะกับลุคต่าง ๆ ที่ใช้การเพ้นท์หน้าเป็นนางเอก น่ารักมาก ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ ซิสสามารถเลือกครีเอทลุคง่าย ๆ แบบนี้ ไว้ไปถ่าย ไปถ่ายรูปเล่นสวย ๆ ได้นะคะ รับรองว่าไม่เหมือนใครแน่นอน

ศัลยกรรมเกาหลี ผู้ชาย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แก้ปัญหาต้นขาใหญ่กับ 4 สูตรสครับที่ทำได้ไม่ยาก

"แจ็ค แฟนฉัน" เปิดตัวแล้ว!

เตรียมขาดตลาด "ลิซ่า BLACKPINK" ชวนเพื่อนเต้น ในมือถือถุงนมยอดฮิตของไทย