ไล่หลักฐานใหม่ พิมรี่พาย VS. โรงงานน้ำปลาร้า เจอเข้าไปอาจมีคดีพลิก ใครกันแน่ที่ผิดสัญญา !

 


เพจดัง ไล่หลักฐานใหม่ คุณกบ เจ้าของโรงงานน้ำปลาร้า VS พิมรี่พาย สั่งผลิตน้ำปลาร้า 3 แสนขวดต่อเดือน รับไปแค่ 3 หมื่นขวด ก่อนสวมฉลากที่จดแจ้งเข้าโรงงานอื่น งานนี้เสียหาย คุณกบล้ม ซัพพลายเออร์ล้มทั้งอีสาน

  ดูท่าทางว่าเรื่องราวไม่น่าจะจบลงง่าย ๆ เลย กับกรณีของ พิมรี่พาย และ คุณกบ ที่ออกมาร้องเรียนว่าพิมรี่พายเบี้ยวสัญญาในการผลิตน้ำปลาร้า จากที่จะจ้างผลิตเป็นล้านขวด กลายเป็นว่าพิมรี่พายรับไปแค่ 30,000 ขวด แล้วยังไม่จ่ายเงิน ทั้งที่คุณกบลงทุนทำโรงงานใหม่ ออกรถบรรทุกใหม่ เพื่อการนี้โดยเฉพาะ ในขณะที่พิมรี่พายก็สวนมาว่า น้ำปลาร้าจากโรงงานคุณกบไม่ได้มาตรฐาน แล้วตนจะรับเพื่อเอาออกมาขายได้อย่างไร

          ล่าสุด เฟซบุ๊ก เจ้าคุณพระโรส ชินวัตร ได้ไล่เรียงเหตุการณ์นี้และเพิ่มเติมข้อมูลและหลักฐานใหม่ ซึ่งอาจทำให้เราเข้าใจภาพรวมของมหากาพย์น้ำปลาร้าชัดขึ้น ดังนี้

พิมรี่พายติดต่อมา ผลิตน้ำปลาร้ายอด 3 แสนขวดต่อเดือน ดีใจได้ล็อตใหญ่ สร้างโรงงานให้พิมรี่พายโดยไม่เก็บเงินก่อน


          คุณกบ เป็นเจ้าของโรงงานน้ำปลาร้าเจ้าใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในภาคอีสาน ที่โรงงานได้รับมาตรฐาน GMP HACCP มาตรฐานจากกรมประมง ซึ่งต่อมามีคนติดต่อคุณกบมาว่า พิมรี่พายต้องการคุยด้วย แต่คุณกบไม่สะดวก จึงทำให้พิมรี่พายนัดคุณกบมาคุยกันที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งใน กทม. พร้อมกับสัญญาว่าจะทำแบรนด์น้ำปลาร้า ยอดขาย 3 แสนขวดต่อเดือน ไปจนถึงติดต่อขอซื้อโรงงานของคุณกบ แต่คุณกบไม่ขายเพราะเป็นโรงงานของตระกูล

          อย่างไรก็ตาม เนื่องจากยอดสั่งน้ำปลาร้าของคุณพิมรี่พายเยอะมาก ทำให้คุณกบเสนอว่าจะสร้างโรงงานใหม่ให้ มีการรับรองมาตรฐานต่าง ๆ และโรงงานนี้จะผลิตน้ำปลาร้าส่งพิมรี่พายคนเดียว คุณกบได้ไปกู้เงินมา 10 ล้านบาท  และตลอดเวลาที่สร้างโรงงาน ก็มีการอัปเดตให้พิมรี่พายทราบความคืบหน้าตลอด โดยที่คุณกบเป็นคนออกเงินเองทั้งหมด ตั้งแต่เงินลงทุน รถขนของ วัตถุดิบ และยังไม่มีการเก็บเงินใด ๆ จากพิมรี่พายเลย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แก้ปัญหาต้นขาใหญ่กับ 4 สูตรสครับที่ทำได้ไม่ยาก

"แจ็ค แฟนฉัน" เปิดตัวแล้ว!

เตรียมขาดตลาด "ลิซ่า BLACKPINK" ชวนเพื่อนเต้น ในมือถือถุงนมยอดฮิตของไทย